• 0899.306.148
  • samickdesign@gmail.com

04 tư thế ngủ và mối tương quan với nệm bạn không nên bỏ lỡ

Giấc ngủ là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Chúng ta dành khoảng một phần ba cuộc đời để ngủ. Và tư thế ngủ cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta.

Bên cạnh đó, chiếc nệm cũng đóng vai trò quan trọng một chiếc nệm tốt có thể giúp chúng ta kiểm soát được những vấn đề về sức khỏe như: đau lưng, đau mỏi vai gáy v.v… Vì vậy việc chọn một chiếc nệm phù hợp là rất quan trọng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm nệm với chất lượng khác nhau. Hôm nay, các bạn sẽ cùng Samick chúng ta sẽ xem xét các tư thế ngủ phổ biến và các dòng sản phẩm nệm mang lại giấc ngủ thoải mái và bảo vệ sức khỏe của gia đình mình.

Giấc ngủ là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta
Tư thế ngủ là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta

Tư thế ngủ nằm ngửa

Tư thế nằm ngửa khi ngủ là một trong những tư thế phổ biến và được các chuyên gia về giấc ngủ khuyên cáo. Ở tư thế này, bạn nằm ngửa và hướng mặt lên trần nhà. Ngủ với tư thế này sẽ giúp cho các cơ bắp và các cơ xương khớp được thư giản, cột sống cũng được duy trì đúng vị trí, đồng thời giúp máu lưu thông một cách dẽ dàng hơn. Để thoải mái hơn, những người bị ngưng thở, đau lưng và ngủ ngáy có thể tìm thấy sự thoải mái bằng việc đặt một chiếc gối dưới đầu gối của bạn cho phù hợp với các đường cong tự nhiên của cột sống đồng thời giúp đường khí quản lưu thông dễ dàng.

Bên cạnh đó, việc chọn ra một chiếc nệm phù hợp tư thế nằm ngửa là điều rất quan trọng, những đối với những người có vấn đề về cột sống nên mua các dòng nệm như nệm lò xo túi độc lập phía trên có nhiều lớp foam, nệm cao su thiên nhiên, nệm foam v.v… sẽ giúp nâng đỡ cột sống và đàn hồi tối ưu.

Tư thế ngửa sẽ giúp cho các cơ bắp và các cơ xương khớp được thư giản, cột sống cũng được duy trì đúng vị trí, đồng thời giúp máu lưu thông một cách dẽ dàng hơn
Tư thế ngủ ngửa sẽ giúp cho các cơ bắp và các cơ xương khớp được thư giản, cột sống cũng được duy trì đúng vị trí, đồng thời giúp máu lưu thông một cách dẽ dàng hơn

Tư thế ngủ nằm nghiêng

Tư thế ngủ nghiêng là người sẽ nghiêng sang một bên, phần vai sẽ chịu nhiều áp lực, người hơi cong và đầu gối hơi kéo lên trên cơ thể. Các chuyên gia khuyến cáo là nên nghiêng bên trái đối với những người có chứng ợ nóng, đầy hơi và bà bầu thì khi nằm thì nên nghiêng sang phía bên phải. Mặc dù tư thế này cũng có mặt trái là gia tăng áp lực lên dạ dày và phổi, hạn chế lượng máu lưu thông làm cánh tay bị tê, gây hại cơ bắp và dây thần kinh và một bên bị dồn toàn bộ trọng lượng cơ thể lên cơ bắp ở vai và cổ, thậm chí có thể làm biến dạng khuôn ngực nhưng khi nằm ngủ ở tư thế này bạn sẽ giữ cho cơ thể thẳng và cột sống được hỗ trợ tốt.

Để có được sự thoải mái và hỗ trợ tối ưu, hãy đặt một chiếc gối thấp và thỉnh thoảng nhớ đổi bên. Bạn cũng nên chọn cho mình một chiếc nệm phù hợp, được thiết kế chuyên biệt cho tư thế ngủ nghiêng, đảm bảo tư thế nằm thoải mái và giảm bớt áp lực lên các cơ, khớp.

Các chuyên gia khuyến cáo là nên ngủ với tư thế ngủ nghiêng bên trái đối với những người có chứng ợ nóng, đầy hơi và bà bầu thì khi nằm thì nên nghiêng sang phía bên phải.
Các chuyên gia khuyến cáo là nên ngủ với tư thế ngủ nghiêng bên trái đối với những người có chứng ợ nóng, đầy hơi và bà bầu thì khi nằm thì nên nghiêng sang phía bên phải.

Tư thế ngủ nằm sấp

Nằm sấp không được khuyến khích vì nó có thể gây áp lực lên cột sống và làm căng cơ cũng như các cơ quan nội tạng của bạn. Với tư thế ngủ này sẽ giúp tăng vòng 3 hiệu quả do cấu tạo là mô mỡ, nên khi nằm sấp vòng 3 sẽ không chịu bất kỳ một trọng lục nào hết, giúp các mô mỡ phát triên và sinh trưởng tốt hơn. Bên cạnh đó nằm sấp sẽ giúp giữ cho đường thở trở nên rộng mở hơn, giảm ngủ ngáy, dễ đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Nhưng ngủ sấp sẽ khiến cột sống bị thay đổi và gây áp lực lên toàn bộ cơ thể. Nếu ngủ lâu ở vị trí này có thể gây căng thẳng trên phần thắt lưng cũng như các khớp khác và cơ bắp, dẫn đến đau đớn và tê liệt. Và khi ngủ sấp thì sẽ phải nghiêng đầu sang một bên, mặt sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn và mụn cho da mặt vì tiếp xúc quá lâu với đệm và vỏ gối tạo ra các nếp nhăn trên mặt làm cho chúng ta trông già hơn so với tuổi. Vi vậy, tư thế này không được khuyến cáo.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy thoải mái và dễ dàng ngủ với tư thế này, bạn có thể sử dụng gối để hỗ trợ cổ và giảm áp lực lên cột sống. Lưu ý là khi chọn nệm cho tư thế nằm sấp, bạn nên tìm loại nệm mềm và có độ lún nhất định.

04 tư thế ngủ và mối tương quan với nệm bạn không nên bỏ lỡ
Với tư thế ngủ sấp này sẽ giúp tăng vòng 3 hiệu quả do cấu tạo là mô mỡ, nên khi nằm sấp vòng 3 sẽ không chịu bất kỳ một trọng lục nào hết, giúp các mô mỡ phát triên và sinh trưởng tốt hơn

Tư thế ngủ uốn cong như thai nhi

Tư thế ngủ nằm uốn cong, hay còn được gọi là tư thế ngủ nằm kiểu thai nhi, là tư thế mà bạn nằm co chân lên ngực và cơ thể được uốn cong thành hình chữ “C”. Tư thế này ngủ này giúp bạn giảm đi những triệu chúng ngủ ngáy, giúp giảm triệu chứng trào ngược dạ dày. Tư thế ngủ này tốt cho phụ nữ mang thai và những người ngủ ngáy, mang lại cảm giác thoải mái khi ngủ. Một số người cảm thấy thoải mái và dễ ngủ trong tư thế này. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ bị đau lưng, đau một bên hông và các khớp gối sau khi thức dậy bởi áp lực đè lên cột sống và cơ bắp và nếu ngủ với tư thế này trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng tới cổ và cột sống, hạn chế việc thở bằng cơ hoành. Nếu bạn chọn tư thế này, hãy chọn cho mình một chiếc nệm mềm mại nhưng vẫn cung cấp độ hỗ trợ cần thiết để giảm áp lực lên cơ thể.

Tư thế này ngủ uốn cong như thai nhi này giúp bạn giảm đi những triệu chúng ngủ ngáy, giúp giảm triệu chứng trào ngược dạ dày
Tư thế này ngủ uốn cong như thai nhi này giúp bạn giảm đi những triệu chúng ngủ ngáy, giúp giảm triệu chứng trào ngược dạ dày

Tuy có nhiều tư thế ngủ khác nhau, và mỗi một tư thế ngủ có ưu và nhược điểm khác nhau, tùy vào tình trạng sức khỏe hiện tại mà bạn nên chọn ra cho mình tư thế ngủ phù hợp và nên thường xuyên đổi tư thế. Và việc chọn một chiếc nệm phù hợp cũng đống vai trò quan trọng không kém để đảm bảo giấc ngủ thoải mái và hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh. Các dòng sản phẩm nệm không thể bỏ qua là các dòng nệm như: nệm memory foam, nệm lò xo túi độc lập, nệm cao cấp, nệm Orthopedic, nệm topper v.v… đều phù hợp cho việc chăm sóc giấc ngủ và sức khỏe của gia đình bạn. Hãy tìm hiểu kỹ chọn ra dòng nệm tốt nhất tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời cho giấc ngủ và sức khỏe của bạn nhé.

——————————————-
𝗦𝗔𝗠𝗜𝗖𝗞 𝗙𝗨𝗥𝗡𝗜𝗧𝗨𝗥𝗘 – NẰM THÍCH HƠN, NGỦ NGON HƠN
Hotline: 0899 306 148
Email:samickdesign@gmail.com
Địa chỉ: Số 21, Đường số 4, Khu phố 5, Phường An Phú, Quận 2
Showroom: Tầng trệt, TTTM Menas, 60A Trường Sơn, Phường 2, Tân Bình, Tp.HCM

Bài liên quan

Giỏ hàng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Instagram Zalo Youtube
0899306148