• 0899.306.148
  • samickdesign@gmail.com

9+ Cách đi vào giấc ngủ nhanh cho bạn ngủ ngon và sâu giấc

Cách đi vào giấc ngủ nhanh của bạn là gì? Giấc ngủ là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tâm lý của chúng ta. Việc dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon và sâu là điều mà hầu hết mọi người đều mong muốn. Tuy nhiên do nhiều yếu tố tác động có thể khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, không được thoải mái nên có thể gây nên tình trạng mất ngủ, khó ngủ. Sau đây Samick Furniture xin chia sẻ cho bạn những cách đi vào giấc ngủ nhanh vô cùng đơn giản.

#1. Tạo không gian ngủ phù hợp 

Không gian phòng ngủ là yếu tố đầu tiên trong danh sách các cách đi vào giấc ngủ nhanh cho mọi người. Cách bày trí, sắp xếp phòng có thể tác động tới thời gian và chất lượng giấc ngủ của bạn. Nhiệt độ phòng tốt nhất nên nằm trong khoảng 26 – 28 độ C. Phòng cần có sự yên tĩnh, không khí lưu thông để mang đến cảm giác thoải mái cho người nằm. 

Không gian phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn
Không gian phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn

Bạn có thể trang bị thêm rèm che sáng tại cửa sổ hoặc mặt nạ che mắt để hạn chế ánh sáng từ bên ngoài tác động đến giấc ngủ. Ánh sáng nhân tạo có thể gây ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của chúng ta. Một trong những cách đi vào giấc ngủ nhanh chóng đó là nên giảm độ sáng đèn ít nhất 30 phút trước khi bạn muốn ngủ. Điều này như một lời nhắc nhở tới cơ thể chúng ta về khoảng thời gian cần được nghỉ ngơi đã đến. 

Sử dụng miếng che mắt để hạn chế ánh sáng bên ngoài ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi
Sử dụng miếng che mắt để hạn chế ánh sáng bên ngoài ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi

Chuyển đèn ngủ sang lại bóng đèn có tông màu sáng và ấm hơn cũng là một cách đi vào giấc ngủ nhanh hơn cho không gian phòng ngủ. Đặc biệt không nên sử dụng những chiếc nệm cũ, sần sùi và không đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cũng như chất lượng khi nằm. Một chiếc giường sạch đẹp, thơm tho cũng là yếu tố cần được quan tâm trong việc tạo không gian phòng ngủ phù hợp.

#2. Lên lịch đi ngủ khoa học 

Lên lịch ngủ khoa học là một cách đi vào giấc ngủ nhanh vô cùng hữu ích. Việc đặt lịch ngủ sẽ khiến chúng ta dễ cảm thấy buồn ngủ hơn. Giấc ngủ của mỗi người sẽ khác nhau do đồng hồ sinh học của mỗi người quy định. Chiếc đồng hồ này báo hiệu cho cơ thể và não bộ rằng chúng ta cần cảm thấy tỉnh táo vào ban ngày và buồn ngủ vào ban đêm. 

Ngủ và thức dậy đúng giờ sẽ giúp cơ thể dễ ngủ hơn vào ban đêm
Ngủ và thức dậy đúng giờ sẽ giúp cơ thể dễ ngủ hơn vào ban đêm

Bạn cần tạo nên cho mình một chiếc đồng hồ sinh học khoa học bằng cách xây dựng nếp sống sinh hoạt lành mạnh, nghỉ ngơi và thức giấc theo một khung giờ nhất định. Đây có thể được xem là cách đi vào giấc ngủ nhanh nhất của nhiều người. Lên lịch đi ngủ trong một khung giờ đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể dần đi theo khuôn mẫu đó và việc ngủ cũng sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể dành cho mình 30 – 45 phút thư giãn trước khi chìm vào giấc ngủ.

#3. Tập yoga và thiền 

Việc mất ngủ xảy ra vô cùng phổ biến hiện nay do các áp lực từ học tập, công việc, cuộc sống.Tập yoga và thiền là cách đi vào giấc ngủ nhanh đang được rất nhiều người áp dụng. Việc tập yoga và ngồi thiền là những công cụ giúp giải tỏa căng thẳng, xoa dịu tâm trí và thư giãn cơ thể. Không chỉ dễ dàng thực hiện tại nhà, các cách đi ngủ giấc ngủ nhanh chóng này còn mang lại lợi ích vô cùng lớn cho chất lượng giấc ngủ. 

Áp dụng các tư thế yoga sẽ giúp cơ thể cảm thấy thoải mái và khỏe khoắn hơn
Áp dụng các tư thế yoga sẽ giúp cơ thể cảm thấy thoải mái và khỏe khoắn hơn

Vậy vì sao tập yoga và thiền lại được coi là một cách đi vào giấc ngủ nhanh hơn? Các động tác yoga sẽ giúp chúng ta tập được cách hít thở và chuyển động cơ thể linh hoạt hơn qua các tư thế. Ngoài ra còn mang đến sự yên tĩnh về tinh thần cũng như giải tỏa được các căng thẳng cho tâm lý. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tập yoga là một trong những cách đi vào giấc ngủ nhanh vô cùng hiệu quả.

Ngồi thiền cũng là một cách đi vào giấc ngủ nhanh chóng vô cùng hiệu quả
Ngồi thiền cũng là một cách đi vào giấc ngủ nhanh chóng vô cùng hiệu quả

Còn đối với thiền thì đây là phương pháp giúp bạn nghỉ ngơi đầu óc và tránh căng thẳng rất tốt. Phương pháp cải thiện giấc ngủ này được ưa chuộng qua rất nhiều thế hệ và càng được phổ biến hiện nay. Tuy nhiên bạn cần học hỏi và tập luyện nhiều để có thể nắm được cách thiền đúng.

#4. Hạn chế coffee và thức uống chứa cafein

Có thể bạn chưa biết, cafein có tác dụng chống lại sự mệt mỏi cho cơ thể cũng như kích thích sự tỉnh táo khi chúng ta học tập, làm việc. Hợp chất cafein xuất hiện rất nhiều trong một số loại thực phẩm và đồ uống như cà phê, nước tăng lực, socola,… Cafein được xem là chất kích thích có tác động tiêu cực đến khoảng thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ.

Dùng trà hoa cúc thay các đồ uống cafein là một lựa chọn tốt cho những người mất ngủ
Dùng trà hoa cúc thay các đồ uống cafein là một lựa chọn tốt cho những người mất ngủ

Hạn chế cafein được xem là một cách đi vào giấc ngủ nhanh mà bạn nên ứng dụng. Mỗi lượng cafein chúng ta dung nạp vào cơ thể sẽ có tác động khác nhau tuy nhiên nên hạn chế dùng chất kích thích này ít nhất 6 giờ trước khi ngủ. Thay thế bằng những loại trà nhẹ nhàng như trà hoa cúc cũng là cách đi vào giấc ngủ nhanh nhất được nhiều người ưa chuộng.

#5. Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử 

Việc sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ là thói quen của rất nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ. Các thiết bị điện tử như điện thoại, tivi, máy tính luôn thu hút chúng ta sử dụng như một cách thức giải trí. Tuy nhiên các ánh sáng từ thiết bị này có thể đánh lừa não bộ chúng ta khiến việc sản sinh melatonin bị hạn chế. Melatonin là chất gây nên cảm giác buồn ngủ cho não bộ và cơ thể. Từ đó chất lượng giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng nặng nề. 

Để mắt có thời gian nghỉ ngơi bằng cách không dùng thiết bị điện tử trước khi ngủ
Để mắt có thời gian nghỉ ngơi bằng cách không dùng thiết bị điện tử trước khi ngủ

Một cách đi vào giấc ngủ nhanh dễ dàng thực hiện là hạn chế dùng thiết bị điện tử trước khi ngủ. Bên cạnh đó việc hạn chế dùng điện thoại, máy tính vào khung giờ tối cũng giúp bảo vệ mắt và thị lực chúng ta tốt hơn. Các nguồn ánh sáng xanh từ màn hình thiết bị điện tử gây ảnh hưởng rất nhiều đến mắt và da chúng ta nếu tiếp xúc quá nhiều.

#6. Nói không với căng thẳng, stress

Một cách đi vào giấc ngủ nhanh chóng đó là nói không với căng thẳng, stress. Hãy cố gắng dứt bỏ những ý nghĩ lo âu, hoang mang ra khỏi tâm trí bạn. Sử dụng âm thanh từ tiếng nhạc trắng, tiếng mưa rơi sẽ giúp xoa dịu tâm trí bạn. Từ đó mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái hơn. 

Luôn giữ tinh thần vui vẻ, thư thái để dễ dàng ngủ ngon hơn
Luôn giữ tinh thần vui vẻ, thư thái để dễ dàng ngủ ngon hơn

Bạn hãy tránh suy nghĩ về những điều không tốt sẽ xảy ra, không nên tưởng tượng những thứ đáng sợ, bạo lực, ám ảnh. Hãy chơi một giai điệu hay nghe một bài nhạc yêu thích để tinh thần,não bộ được thả lỏng và tập trung vào giấc ngủ hơn.

#7. Thay đổi tư thế ngủ phù hợp 

Tư thế ngủ phù hợp được xem là cách đi vào giấc ngủ nhanh nhất. Chất lượng giấc ngủ sẽ phụ thuộc một phần vào vị trí và tư thế ngủ của chúng ta. Hiện tại có ba tư thế ngủ được nhiều người ưa thích là nằm sấp, nằm nghiêng, nằm ngửa. 

Tư thế nằm ngửa là tư thế nằm ưa thích của nhiều người
Tư thế nằm ngửa là tư thế nằm ưa thích của nhiều người

Một số người cho rằng tư thế nằm ngửa thoải mái là cách đi vào giấc ngủ nhanh hơn những tư thế còn lại. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu đã cho rằng đây là điều không đúng. Việc nằm ngửa nhiều có thể dẫn đến tình trạng nghẽn đường thở, ngủ ngáy hay thậm chí là khiến bạn ngừng thở.

Thay đổi tư thế nằm phù hợp giúp bạn có giấc ngủ trọn vẹn hơn
Thay đổi tư thế nằm phù hợp giúp bạn có giấc ngủ trọn vẹn hơn

Việc lựa chọn và thay đổi tư thế nằm ngủ thoải mái giúp cơ thể dễ chìm sâu vào giấc ngủ hơn. Đây là một trong những cách đi vào giấc ngủ nhanh được nhiều người quan tâm. Hãy đảm bảo lưng bạn được giữ thẳng, đầu gối không quá cao hoặc thấp trong khi nằm. Hạn chế nằm sấp cũng như giữ hông cân bằng thông qua việc đặt gối giữa đầu gối. 

#8. Bấm huyệt là cách đi vào giấc ngủ nhanh chóng và sâu giấc hơn 

Bạn có biết bấm huyệt được xem là một cách đi vào giấc ngủ nhanh vô cùng hiệu quả chưa? Đối với những người thường xuyên mất ngủ do căng thẳng, stress, suy nhược thần kinh, đau nhức cơ bắp thì việc bấm huyệt là cách thức điều trị rất hay. Xoa bóp bấm huyệt được xem là một phương pháp xoa dịu các cơn đau mỏi trên cơ thể từ đó giấc ngủ sẽ đến nhanh hơn với chúng ta. 

Dùng tay bấm huyệt vào những vị trí đau nhức nhằm xoa dịu cơn đau cho bạn
Dùng tay bấm huyệt vào những vị trí đau nhức nhằm xoa dịu cơn đau cho bạn

Xoa bóp bấm huyệt là kỹ thuật dùng tay di chuyển và ấn vào những huyệt đạo quan trọng, những vị trí chứa nhiều dây thần kinh trên cơ thể. Điều này nhằm kích thích tăng cường quá trình lưu thông máu và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Áp dụng việc xoa bóp bấm huyệt hằng ngày là cách đi vào giấc ngủ nhanh chóng được đa số mọi người yêu thích sử dụng. Cơ thể được giải tỏa cơ bắp, phục hồi sức khỏe, thả lỏng toàn thân, tinh thần thoải mái là những yếu tố tạo nên một giấc ngủ ngon và trọn vẹn nhất.

#9. Sử dụng nệm ngủ chất lượng, phù hợp với cơ thể 

Nệm và bộ ga giường thoải mái là điều mà bạn cần chú trọng tới nếu đang tìm cho mình các cách đi vào giấc ngủ nhanh. Hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc nệm có độ cứng vừa phải để đảm bảo giấc ngủ và ngăn ngừa chứng rối loạn giấc ngủ. Để đạt được chất lượng giấc ngủ tốt nhất, đừng bỏ qua sản phẩm nệm lò xo túi độc lập vô cùng độc đáo.

Sản phẩm nệm lò xo túi độc lập cao cấp Highend Eutotop Samick
Sản phẩm nệm lò xo túi độc lập cao cấp Highend Eutotop Samick

Được cấu tạo từ những cuộn lò xo kết nối tạo nên một khối vững chắc và mang lại sự đàn hồi êm ái cho người nằm. Với chất liệu lò xo từ thép không gỉ giúp nệm lò xo được xem là một trong những chiếc nệm có độ bền và tuổi thọ sử dụng lâu nhất. Sở hữu những ưu điểm như mang lại cảm giác êm ái, thoải mái, thoáng mát trong cả 4 mùa. Các túi đàn hồi theo khung cột sống của người nằm giúp nâng đỡ toàn bộ cơ thể. 

Khả năng nâng đỡ cơ thể và đàn hồi vừa phải giúp mang đến cảm giác thoải mái khi nằm
Khả năng nâng đỡ cơ thể và đàn hồi vừa phải giúp mang đến cảm giác thoải mái khi nằm

Người nằm cạnh sẽ không bị ảnh hưởng khi bạn di chuyển nhờ vào khả năng không lan truyền lực tác động của các túi lò xo. Việc hạn chế vi khuẩn của nệm còn giúp người dùng đảm bảo an toàn về sức khỏe và làn da. Bề mặt từ chất liệu Tencel mịn màng, mát dịu cũng là giúp người dùng không bị bí bách khi nằm.

Nệm lò xo Transform Basic với thiết kế sang trọng, tinh tế của thương hiệu Samick
Nệm lò xo Transform Basic với thiết kế sang trọng, tinh tế của thương hiệu Samick

Lời kết 

Mong rằng các thông tin về những cách đi vào giấc ngủ nhanh trên sẽ giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ và có thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn. Nhân dịp ngày tết 2022 đang đến gần, thương hiệu Samick hiện đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm gửi lời tri ân chân thành nhất đến khách hàng. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua số hotline hoặc truy cập vào website của thương hiệu để nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ tư vấn.

Xem thêm bài viết: 15+ Mẹo giúp dễ ngủ hơn và cực hiệu quả cho bạn giấc ngủ sâu 

Nệm lò xo túi hút chân không – Lựa chọn tối ưu cho giấc ngủ 

Thông tin công ty: Công ty TNHH Samick Design

Địa chỉ: Số 14, Đường 34B, Phường An Phú, TP. Thủ Đức

Email: samickdesign@gmail.com 

Website: samickmall.vn

Hotline: 0899 306 148

Instagram: https://www.instagram.com/samick.vietnam/

Bài liên quan

Giỏ hàng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Instagram Zalo Youtube
0899306148